วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555

iPad 2



iPad 2 บางลง เบาลง เร็วขึ่น กล้องด้าน หน้าและหลังแบตเตอรี่อีก 10 ชัวโมง (เท่าเดิม) ราคาเริ่มต้น $499 และเตรียมออกขาย วันที่ 11 มีนาคนนี่
iPad 2 ถูกออกแบบใหม่ทั่งหมด เบาและบาง

iPad 2 ถูกดีไซน์ใหม่ทั่งหมดทั่งหน้าตาและสเป็ก แต่ยังคงใช้วัสดุอลูมิเนียมเหมือนเดิม
ขนาด ของตัวเครื่อง Apple ได้ออกแบบให้ iPad 2 บางลงเหลือแค่ 8.8 มม. ถ้าเรานำ iPad 2 และ iPad 1 มาเทียบกัน iPad 2 จะบางกว่าถึง 33% เลยทีเดียว สงใสว่า Apple คงอยากให้เราทำตกแล้วหักเป็น 2 ท้อนแล้วไปซื้อใหม่แง่มๆ
และที่แน่นอนน้ำหนักของตัวเครื่องก็เบาลงถึง 100 กรัม iPad 2 น้ำหนักตัวจะอยู่ราวๆ 600 กรัม และ iPad 1 จะอยู่ที่ 700 กรัมนิสๆ  ไม่รู้ว่า 100 กรัม จะให้ความรูู้สึกแต่ต่างมากแค่ใหน
เปิดตัวทีเดียวถึง 2 สี ขาว/ดำ
iPad 2 เปิดตัวทีเดียวถึง 2 เวอร์ชั่นทั่งสีดำและสีขาว ตามที้ Steve Job บอกรอบนี้จะวางขายพร้อมกันทีเดียว 2 สีไปเลย หวังว่าคงจะไม่เหมือนกับ iPhone 4 สีขาวนะ ที่ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววใดๆ มีแต่ข่าวลอยกับการรอคอยลมๆแล้ง จนพี่จีนเค้าไปทำกลอบออกมาขายแทนแล้ว มีทั่งสีขาวและสีใสสุดเท่ ที่ เราได้ review ให้ดูไปเมื่อวันก่อน. แต่ท่าใครชอบสีขาวจริงๆต้องอย่าลืมว่าขอบจอสีขาวเวลาดูหนังฟังเพลง เล่นเกม หรือ Facetime แสงที่ปล่อยออกมาไม่มีสีดำมาเป็นตัว filter หรือกรองแสงให้เรา ทำให้แสงและภาพที่ปล่อยออกมามีคุณภาพแย่ลง แต่ยังไงซะสีขาวมันสวยสุดๆไปเลย สงใสว่า สาวเล็กสาวใหญ่คงไม่พลาดกันแน่ๆ หนุ่มๆก็ไม่ต้องน้อยใจไป ท่าชอบก็จัดตามสาวๆเค้าไปได้เลย !
เราก็ได้ รีวิว iPad 2 ภายนอก กันไปหมดแล้วทีนี่ ก็มาต่อกันด้วยเรื้องของภายในกันบ้าง
CPU ตัวแรง Dual-Core A5 Chip เร็วขึ้น 2 เท่า,กราฟฟิกแรงขึ้น 9 เท่า
ภาย ใน iPad 2 ได้มีการอัพเกรด CPU Dual-Core รหัส Apple A5 ความเร็ว 1GHz แต่เพราะคำว่า Dual-Core ที่ทำให้หน่วยประมวลผล 2 หน่วย (สองแกนหลัก) สามารถทำงานขนานควบคู่กันบนชิปตัวเดียวได้ ทำให้ความสามารถในการประมวลผลเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า โดยไม่ต้องใช้พลังงานเพิ่ม ไม่รู้ว่าจะเรียกเป็น 2GHZ ได้มั่ย...
นอก จากนี้ Apple ยังได้อัพเกรดชิปกราฟฟิกให้แรงมากขึ้น โดยอ้างว่าจะเร็วขึ้นถึง 9 เท่า! ซึ่งนั่นหมายความว่าจะทำให้การทำงาน เช่น การตัดต่อหนัง หรือ เล่นเกม ใหม่ๆ ภาพสวยๆ ได้อย่างไม่มีการกระตุกและรวดเร็มมากขึ้น!
2 Model ที่แตกต่าง WIFI / 3G+WIFI
ก็อีกเช่นเคย iPad 2 ได้มีการแตก Model ออกเป็น 2 รุ่นนั่นก็คือ รุ่น WiFi และ 3G+WiFi 
อัน นี้ก็แล้วแต่ความชอบและความสะดวกส่วนตัวเลยครับ ท่าใครชอบเล่นอยู่บ้านก็ iPad 2 Wifi ไปแต่ท่าใครชอบเล่นบนรถหรือที่ต่างๆนอกบ้านหรือเขตที่ไม่มี Wifi ก็ iPad 2 3G กันไปเลย
สำหรับความจุของ hard disk ก็เช่นเดิมมีตั่งแต่ 16GB 32GB และ 64GB ไม่มีอะไรแตกต่างจาก iPad รุ่นก่อน
กล้องหน้า/หลัง HD พร้อม FaceTime และ PhotoBooth
จากที่ Steve Job พูดเกี่ยวกับกล้องของ iPad 2 ในงานเปิดตัว กล้องด้านหน้าสามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ VGA ที่ 30 fps หรือ 30 รูปต่อ วินาที และภาพนิ่งได้ความละเอียดที่เหมือนกันคือ 640 x 480 pixels ส่วนกล้องด้านหลังสามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงถึงระดับ HD 720p และเพราะเหตุผลนี่ทำให้เป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากว่า แล้วตกลง เจ้ากล้องหลัง HD 720p นี่จะมีความละเอียตขนาดใหนหรือกี่ Pixel กันแน่ ตอนนี่เรายังไม่สามารถหาข้อมูลนี่ได้ท่ามีข้อมูลเพิ่มเดียว Macuncen จะเอามา Update กัน
และ ด้วยระบบ Facetime บน iPad 2 จะสามารถทำให้เราคุยเห็นหน้ากันได้อย่างชัดเจนมากขึ้น เพราะจอมันใหญ่มากๆ เพียงแค่เรามี iPad 2 และเพื่อนเราก็มีเช่นกัน หรือจะเป็น iPhone 4, Macbook Pro ก็สามารถใช้ได้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่รู้ว่ากล้องจะสู่ iPad 2 ได้หรือป่าว
PhotoBooth ของเล่นใหม่บน iPad 2
ได้มีฮากันสุดๆกับ Photobooth อย่างแน่นอน Application ใหม่บน iPad 2
Photobooth คือ Application ที่เราสามารถนำรูปมาดัดแปลงเล่นได้ หรือจะนำรูปเพื้อนเรามาแกล้งทำให้เป็นตัวประหลาดแล้ว เอาไป post บน Facebook ก็คงจะสนุกใช้เล่นยังไงซะก็แกล้งพอหอมปากหอมคนแล้วกันนะครับ เดียวเพื้อนจะโมโหเอา เดียวจะหาว่าผมไม่เตือน
Apple ยังปล่อย Application ใหม่ๆออกมาอีกเพียบ เอาไว้จะมารีวิวแยากเป็นตัวๆดีกว่าเนอะ

เครื่องใหม่ ราคาเดิม Start $499

Apple ยังคง concept เดิมที่ว่า จะแรงขึ้น, ดีขึ้น หรือใหม่ขึ้นแค่ใหนแต่ยังคง ราคา iPad 2 ยังเท่าเดิม ราคาถูกทึ่ถูกที่สุดเริ่มต้นที่ $499 หรือประมาณ 15,000 บาท เท่านั้น ตามกำหนดการวางขายจะเริ่มที่อเมริกาก่อนในวันที่ 11 มีนาคมนี้เลย และประเทศอื่นๆจะตามมาติดๆ ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ แต่ไม่มีประเทศไทยอยู่ในรอบ 25 มีนาคมนี้นะครับ คงต้องรอ....กันอีกนาน....ไปหิ้วมาขายก่อนดีมั่ยน้า...
สุดท่ายนี่ก็ อย่าลืมติดตามเราได้บน Twitter และ Facebook Fanpage เพื่อรับข่าวสารดีๆในวงการ Apple แบบในแบบ Macuncen

                           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น